Veiðigjöld
Þröstur Friðfinnsson sveitarstjóri í Grýtubakkahrepp skrifar pistil á Facebook í dag um um áhrif hækkun veiðigjalds á landsbyggðina. Vefurinn fékk góðfúslegt leyfi frá Þresti til að birta umræddan pistil.
Veiðigjöld
Það er slæmt þegar umræða um mikilvæg málefni einkennist af stóryrðum og er rekin úr pólitískum skotgröfum. Ríkisstjórnin leggur málið því miður þannig upp, aðrir stökkva til ýmist með eða á móti.
Margt fullyrt, m.a. að gjaldtakan lendi fyrst og fremst á þeim stærstu sem þoli vel. Einnig að hafi sáralítil áhrif á byggðir landsins. Samt vantar greiningar og gögn til stuðnings. Fjármálaráðherra talar alfarið út frá pólitík, ekki sinni menntun og þekkingu.
Veruleikinn er ekki svo einfaldur, gjaldið leggst á alla greinina og það sem tekið er út kemur einhversstaðar við. Það veldur keðjuverkandi samdrætti, ekki bara á greinina heldur líka á iðnað, á þjónustu og á nýsköpun. Það mun hafa bein neikvæð áhrif á hag fyrirtækja, einstaklinga og sveitarfélaga.
Samtök sveitarfélaga á Vesturlandi fengu Vífil Karlsson til að taka saman greiningu á uppruna útsvarstekna sveitarfélaga 2024. Afar fróðleg samantekt sem sýnir m.a. að hlutfall útsvarstekna sem kemur frá fiskveiðum og fiskvinnslu er þannig hjá nokkrum sveitarfélögum:
Snæfellsbær 49%
Langanesbyggð 44%
Grýtubakkahreppur 40%
Kaldrananeshreppur 40%
Grundarfjörður 39%
Bolungarvík 35%
Dalvíkurbyggð 34%
Sveitarfélög á Höfuðborgarsvæði 1 - 2%
En auðvitað fráleitt að kalla gjaldið landsbyggðaskatt!
Samt talað um að skila því aftur út á land í formi vegabóta. Loforð stjórnvalda í þeim efnum hafa raunar haldið afar illa í fortíðinni.
Það er mikilvægt að gefa umræðunni tíma og ekki síður að byggja á gögnum fremur en pólitískri æsingu.
Fékk lánaða mynd af flaggskipi Grenivíkur. Það er frábær staða fyrir okkar samfélag að hafa sterk fyrirtæki sem hafa burði til slíkra fjárfestinga. Þær hafa keðjuverkandi áhrif um hagkerfið, með afleiddu tekjuflæði og auka að endingu tekjur ríkisins líka.
Nákvæmlega um það snýst m.a. menntun fjármálaráðherra.
