„Mikið hagsmunamál íbúa á svæðinu“
„Mér þykja tillögur KEA ákaflega spennandi, framsæknar og sýna samfélagslega ábyrgð félagsins,“ segir Hilda Jana Gísladóttir, oddviti Samfylkingarinnar í bæjarstjórn Akureyrar, um áætlanir KEA að stækka flugstöðina á Akureyrarflugvelli. Morgunblaðið greindi frá því nýverið að KEA ætlaði að bjóðast til að reisa viðbyggingu við flugstöðina á Akureyrarflugvelli fyrir eigin reikning og leigja ríkinu til að þjóna millilandafluginu.
Fyrirtæki í ferðaþjónustu sem hafa verið að þróa nýjar hugmyndir um uppbyggingu telja unnt að gera það á stuttum tíma og með minni kostnaði en rætt hefur verið um. Ferðaþjónustufyrirtækin Höldur og SBA hafa unnið með KEA að nýjum áætlunum sem kynntar hafa verið samgönguráðherra og Isavia. Gróf skissa sýnir 1.500 fermetra viðbyggingu norðan núverandi flugstöðvar á Akureyri. 1.000 fermetra bygging gæti kostað 200-250 milljónir.
Hilda Jana Gísladóttir
Forsenda fyrir frekari uppbyggingu
Þórhallur Jónsson, bæjarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins, fagnar þessu framtaki. „Mér líst mjög vel á að félag eins og KEA eða önnur leigufélög komi að því að byggja nýja flugstöðvarbyggingu ef það getur orðið til þess að flýta fyrir uppbyggingu vallarinns. Þetta er ein af þeim hugmyndum sem við bæjarfulltrúi Gunnar Gíslason viðruðum við fjármálaráðherra á fundi með honum í haust um samgönguáætlun og óánægju okkar um forgangsröðun við uppbyggingu flugvallarins en hann tók mjög vel í í þær hugmyndir. Ég hef áður vakið athygli á því að ný flugstöðvarbygging er forsenda fyrir frekari uppbyggingu í ferðaþjónustu á svæðinu því er ég gríðarlega ánægður með þetta útspil hjá KEA og vona að þeir noti þetta ekki sem útgönguleið út úr fyrirhugaðri hótelbyggingu á Akureyri en þetta ætti einmitt að styðja enn frekar við þau áform,“ segir Þórhallur.
Þórhallur Jónsson
Aðstaðan óviðunandi
Halldór Jóhannsson, framkvæmdastjóri KEA, sagði í samtali við Morgunblaðið að aðstaða í flugstöðinni sé óviðunandi fyrir millilandaflug. Hún sé of lítil og geti ekki þjónað almennilega meðalstórum þotum. Breska ferðaskrifstofan Super Break býður upp á regluleg áætlunarflug til Akureyrar og áformað er að hefja slík flug frá Hollandi í vor. Lengi hefur staðið til að stækka flugstöðina og gera nýtt flughlað, en þær framkvæmdir stranda á fjármagni. Aðstaðan þykir óviðunandi í dag. Fyrirtæki í ferðaþjónustu á Akureyri óttast áhrif þess á starfsemina að núverandi flugstöð rúmar ekki farþega í millilandaflugi með góðu móti og hamli það frekari þróun þess.
Mikið í húfi
Hilda Jana segir að mikið sé í húfi fyrir Akureyri og nærsvæðið að ráðast í eflingu flugvallarins. „Uppbygging flugstöðvarinnar er mikið hagsmunamál íbúa á svæðinu sem og fyrirtækja. Þá er einnig mjög spennandi að sjá að Höldur og SBA hafi unnið með KEA að þessum hugmyndum og að þær hafi verið kynntar samgönguráðherra og Isavia. Þessi mögulega uppbygging skiptir gríðarlega miklu máli, en engu að síður þarf auðvitað að halda áfram að vinna að stækkun flughlaðs, markaðssetningu og niðurgreiðslu á innanlandsflugi,“ segir Hilda Jana.
Verulegir annarmarkar á aðstöðunni
Eins og fram kom í skýrslu Eflu verkfræðistofu fyrir Eyþing í haust eru verulegir annmarkar á aðstöðu og aðbúnaði Akureyrarflugvallar. Í tengslum við stóraukna umferð í millilandaflugi hafa komið í ljós verulegir annmarkar á aðstöðu og búnaði Akureyrarflugvallar. Þeir annmarkar sem einkum hafa komið í ljós eru m.a. óviðunandi aðstaða í flugstöð. Flugstöðin nægir til að sinna innanlandsflugi, en brýn þörf er á stækkun til að sinna auknu millilandaflugi á komandi misserum. Í núverandi aðstöðu er ekki hægt að koma öllum farþegum, oft nærri 200 talsins, inn vegna þrengsla í vegabréfaskoðun og strætó þarf að vera til taks úti fyrir til að skýla fyrir veðri.